Khai mạc lễ hội Đền Cờn 2018

  • Biển Quỳnh
  • 2553

Lễ hội đền Cờn, phường Quỳnh Phương thuộc thị xã Hoàng Mai năm nay được chính thức khai mạc từ tối 7/3 và kết thúc vào tối 8/3/2018 (tức ngày 20 và 21/1 âm lịch ).

Tối 07/03, UBND thị xã Hoàng Mai tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội đền Cờn, khai trương mùa du lịch Hoàng Mai 2018.


Ông Nguyễn Hữu Tuy - Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đánh trống khai hội

Một số hình ảnh trong ngày đầu của lễ hội Đền Cờn

Sáng 8/3, Lễ hội Đền Cờn sẽ diễn ra nhiều hoạt động chính đặc sắc như lễ cầu ngư, lễ hợp tế và giải đua thuyền truyền thống trên sông Mai Giang ...

Đền Cờn thuộc là một trong 4 ngôi đền cổ xưa và linh thiêng nhất xứ Nghệ. Mùa lễ hội đền Cờn hàng năm được tổ chức vào các ngày 19, 20, 21 tháng Giêng Âm lịch, thu hút hàng vạn du khách thập phương về tham dự.

Đây đã là một lễ hội truyền thống thuộc loại cổ xưa nhất của xứ Nghệ, thu hút hàng vạn du khách thập phương về tham dự. Lễ hội mang đậm nét văn hóa độc đáo, phản ánh đời sống sinh hoạt, tín ngưỡng dân gian của người dân biển Quỳnh. Đền Cờn tọa lạc trên gò Diệc, bên bờ Mai Giang, sát cửa biển Lạch Cờn thuộc làng Phương Cần, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. 
 

Năm 2013, thị xã Hoàng Mai được thành lập, đền Cờn, xã Quỳnh Phương theo quyết định của Chính phủ nằm trong địa giới hành chính của thị xã. Mặc dù thị xã Hoàng Mai vừa được thành lập và trải qua đợt lũ lụt lịch sử với nhiều tổn thất, khó khăn, tuy nhiên, với sự cố gắng, quyết tâm của lãnh đạo thị xã, người dân, Lễ hội Đền Cờn năm nay vẫn được duy trì, tổ chức với những trò chơi mới, đặc sắc và hoành tráng. Theo chủ trương của thị xã Hoàng Mai: Lễ hội Đền Cờn vẫn là một lễ hội nông nghiệp, chủ yếu là cầu ngư và với việc tổ chức các hoạt động sôi nổi, hướng tới bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa cũng như tạo điểm nhấn quan trọng để phát triển du lịch, mời gọi du khách về tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa, các điểm du lịch biển.

Tags


Đóng góp ý kiến

Quý độc giả vui lòng điền đầy đủ thông tin để nhận được phản hồi của ICC New!